NEO PETFASHION NASARA COMPANY PRODUCES PET ACCESSORIES , PET CLOTHES , PET Mattresses on request

CÁCH LỰA CHỌN QUẦN ÁO PHÙ HỢP CHO THÚ CƯNG
807 Lượt xem

Những năm gần đây, khi nền kinh tế đã khá hơn trước thì quần áo cho chó mèo được quan tâm hơn. Những thú cưng trong nhà không chỉ là vật nuôi mà còn là những người bạn tinh thần đáng yêu, thân thiết với mỗi gia đình. Việc chọn quần áo cho chó mèo ngoài việc chăm chút bên ngoài cho chúng, không chỉ làm cho những chú cún – cô miu xinh xắn dễ thương hơn mà điều đó đã dần trở thành cách để thể hiện tình yêu, sự chăm chút của chủ nhân với thú cưng của mình.

 

Cũng giống như con người chúng ta, những cô cậu chó mèo đáng yêu cũng rất cần nhu cầu làm đẹp của riêng mình. Có lẽ vì thế mà trong thời gian gần đây, sau khi những giống chó quý đã được du nhập về Việt Nam thì thời trang của thú cưng cũng vì thế mà ngày càng lên ngôi với các thiết kế sành điệu không thua gì sản phẩm quần áo của con người. Những sản phẩm thời trang dành cho thú cưng cũng có nhiều phong cách như đồ ngủ, dạo phố, dạ tiệc…Vậy làm thế nào để chọn được một bộ quần áo chuẩn cho chó mèo của mình, chúng tôi hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm việc đó đơn giản hơn.

Hướng dẫn cách chọn quần áo cho chó mèo

Chọn mua cho thú cưng của mình những bộ quần áo đẹp là một trong những cách để bạn thể hiện tình yêu thương của mình dành cho những chú chó – mèo. Tìm hiểu trên những website bán hàng hay đến các shop đồ thú cưng thì bạn sẽ thấy có rất nhiều quần áo thú cưng với đủ loại kiểu dáng, màu sắc và vật liệu.

Nếu như trước kia, những mẫu quần áo hay phụ kiện cho chó mèo đều rất đơn giản thì ngày nay, trên thị trường thời trang cho “pet” đã xuất hiện rất nhiều kiểu dáng quần áo với sự đa dạng về màu sắc và chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, khi chọn quần áo cho thú cưng, bạn đừng quá băn khoăn về vấn đề đó, chỉ nên tập trung vào những yếu tố như: chất liệu, kiểu dáng và kích cỡ… để có thể chọn được một bộ đồ phù hợp nhất cho cún yêu của mình.

Quần áo cho chó mèo mùa lạnh

Vào những ngày thời tiết lạnh như mùa đông hoặc những ngày cuối năm, sẽ không khó để chúng ta bắt gặp những “cô cậu” cún và mèo mặc đồ sặc sỡ, ấm áp khi đi dạo trên phố hoặc ngoài công viên. Là vật nuôi, nhưng vào mùa lạnh quần áo dành cho đối tượng này cũng rất phong phú và cũng “thời trang”.

 

 

Vậy chọn quần áo cho chó mèo mùa lạnh thế nào để vừa đẹp vừa giữ ấm?

Đối với chó mèo thì có sẵn một bộ lông dày dặn giúp cho khả năng giữ nhiệt tốt nhưng với thời tiết rét đậm như những ngày cuối năm, sẽ có không ít chó, mèo có biểu hiện lười vận động, đi lại chậm chạp, đuôi cụp xuống hay lưng lom khom… Đó là những biểu hiện cho thấy chúng bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Thậm chí nặng hơn chúng có thể bị cảm, sốt. Chính vì vậy, áo dành cho chó, mèo không những giúp chúng trở nên đáng yêu hơn mà còn giúp chúng giữ ấm, tránh được các bệnh như cảm lạnh, viêm phổi, viêm bàng quang thường thấy ở chó, mèo khi mùa lạnh về.

Quan trọng nhất trong việc lựa chọn quần áo mùa đông cho chó mèo đó là chất liệu, bạn hãy lựa chọn loại vải pha, chịu được thời tiết tốt như vải len mỏng hoặc vải nỉ sẽ dễ giặt giũ hoặc chọn vải bông và vải acrylic. Bạn cũng không cần thiết phải chọn chất liệu len quá dày bởi chất liệu này dễ bị sờn và có thể gây ngứa cho động vật, ngoài ra vải dày cũng rất lâu khô khi giặt giũ.

Chọn quần áo mùa hè cho chó mèo

Vào mùa hè, những bộ quần áo với chất liệu len nỉ chắc chắn là không phù hợp, bạn hãy chọn những bộ quần áo vải mỏng và thoáng mát, kể cả bộ áo lưới ba lỗ cũng rất phù hợp.

Những người nuôi có kinh nghiệm thường mua quần áo cho chó mèo theo tính cách của chúng chứ không phải chọn theo sở thích của mình, đó cũng là một gợi ý mà bạn nên tham khảo. Đối với một bé mèo nghịch ngợm sẽ thường được mua cho chiếc áo sặc sỡ, in nhiều hoa văn ngộ nghĩnh, còn với những chú cún hiếu động thường được chủ chọn cho chiếc áo hầm hố, hoặc những áo được in các câu slogan đặc biệt….

Lưu ý khi mua đồ cho thú cưng

Có những lưu ý khi mua quần áo cho chó mèo mà bạn nên biết để khiến chúng luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi mặc đồ:

 

Không nên ép chó mèo mặc đồ

Không phải “cô cậu” nào cũng muốn mặc đồ dù điều đó mang lại nhiều lợi ích như giữ ấm cơ thể, trông xinh đẹp hơn,…nhưng nếu chúng không muốn mặc thì bạn cũng không nên ép uổng làm gì.

Đôi khi, nếu bạn cố tình ép chúng mặc đồ, nhiều bé cún sẽ hoảng sợ, giận dữ và thậm chí còn tấn công lại bạn. Bạn nên lưu ý không được ép bất kì loài chó nào mặc đồ cả, nhất là những con chó rụt rè, nhút nhát hay bị kích động.

Dù cho chó mèo có tỏ ra thờ ơ hay nó thích thú được mặc đồ, thì bạn cũng nên cho cún tập làm quen với món đồ đó trước, hãy để cún đánh hơi làm quen món đồ trước khi mặc để chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên khen thưởng cho bé nếu chúng ngoan ngoãn mặc quần áo.

Nên chọn quần áo vừa vặn

Dù cho là thú cưng hay là người thì mặc quần áo quá rộng hay quá chật đều mang đến sự khó chịu nhất định. Với những chú cún thì việc khoác lên người những bộ quần áo quá rộng có thể sẽ dễ làm chúng vấp ngã, trong khi đó, những bộ quần áo chật lại khiến chúng khó thở, khó khăn trong việc chạy nhảy, vận động. Chính vì vậy, bạn nên chọn những bộ đồ thoải mái, dễ di chuyển, dễ mặc và cởi ra. Hãy chọn cho bé những chiếc áo vừa vặn không dài chấm đất, sẽ không khiến chúng bị vướng víu khi đi lại di chuyển.

Cách chọn size quần áo thú cưng

Chó có rất nhiều giống, từ những giống lớn như Ngao tạng, Rottweiler hay những loài nhỏ như Chihuahua, Fox,… nên việc chọn size quần áo cho chó cũng là cả một vấn đề.

Những mẫu quần áo thú cưng rất đa dạng với màu sắc hoạt tiết để phù hợp với từng bé cún của bạn và cũng nhiều kích thước khác nhau dành cho các trọng lượng cơ thể, dựa vào hướng dẫn chọn size đồ thú cưng thì chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được những bộ quần áo mới cho vật nuôi của mình. Kiểu dáng, mẫu mã cho đến chất liệu rất bắt mắt và đáng yêu, ướm thử lên người của thú cưng, chúng sẽ trở nên sáng sủa và tạo cảm giác sạch sẽ.

Bạn cần chuẩn bị 1 dây mềm hoặc thước dây để đo size cho cún. Để chọn quần áo đúng size đồ thú cưng, người ta thường căn cứ trên ba tiêu chí: Vòng cổ – Vòng ngực – Chiều dài lưng

Khi đi mua quần áo cho chó mèo thì bạn sẽ thấy có 2 dạng size phổ biến, là size dạng số: 1-2-3-4-5, hoặc size chữ: XS–S–M–L–XL-XXL. Trên thực tế thì 2 dạng này tương đương về kích cỡ, nên bạn không phải lăn tăn gì về việc quy đổi. Size 1 tương đương XS, 2 tương đương S,…tuy nhiên chúng ta cũng cần đo và kiểm tra cho chính xác vì mỗi nhà sản xuất sẽ có thể quy định size đồ riêng của họ khi may.

Sau khi đo xong, bạn có thể đối chiếu với bảng size dưới đây, để biết được kích cỡ quần áo của thú cưng nhà mình

 

 

Bài viết khác
NEO - SẲN SÀNG PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ NASARA - NEO PET FASHION là nhà sản xuất và thương mại số 1 Việt Nam về các mặt hàng may mặc thời trang dành cho thú cưng. - NASARA luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và thương mại. - NASARA xây dựng mô hình kinh...

NEO - hãy nói cho chúng tôi nhu cầu của bạn

Hãy là người đầu tiên biết về tin tức & sản phẩm mới nhất từ chúng tôi !

Thương hiệu
Về đầu trang