CHÓ CÓ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG THỜI TRANG THÚ CƯNG QUẦN ÁO CHÓ MÈO

CHÓ CÓ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG THỜI TRANG THÚ CƯNG QUẦN ÁO CHÓ MÈO

CHÓ CÓ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG THỜI TRANG THÚ CƯNG QUẦN ÁO CHÓ MÈO

CHÓ CÓ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG THỜI TRANG THÚ CƯNG QUẦN ÁO CHÓ MÈO

CHÓ CÓ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG THỜI TRANG THÚ CƯNG QUẦN ÁO CHÓ MÈO Nasara Quần áo chó mèo
CHÓ CÓ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG THỜI TRANG THÚ CƯNG QUẦN ÁO CHÓ MÈO Pet Mèo Chó Thú cưng Nasara
CHÓ MÈO CÓ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG????
768 Lượt xem

Hiện tại, nhiều chủ sở hữu vật nuôi Trung Quốc đang đổ xô mua khẩu trang cho mèo và chó của họ vì lo ngại chúng có thể có nguy cơ bị nhiễm virus kể từ khi dịch bệnh viêm phổi do virus Corona bùng phát. Điều này khiến cho nguồn cung cấp khẩu trang cho động vật cạn kiệt ở các thành phố trên khắp Trung Quốc.

WHO cho biết không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm virus Corona. Dù đã được trấn an chó không có khả năng bị nhiễm, doanh số bán khẩu trang thú cưng đang tăng vọt ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam, những người nuôi chó mèo cũng rất lo ngại trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trả lời cho những băn khoăn đó, Đại tá bác sĩ Lương Ngọc Anh cho hay khi giải trình từ gene cho thấy virus Corona có thể xuất hiện trên loài dơi. Tuy nhiên hiện nay ở Vũ Hán không phải là mùa dơi, nên đang nghi ngờ có thể lây nhiễm qua vật chủ trung gian. Hiện có nghiên cứu công bố là không lây qua động vật nuôi như chó mèo.

dai-ta-luong-ngoc-anh

Vậy chúng ta “cư xử” thế nào với vật nuôi như chó mèo và các loại động vật khác? Đại tá Lương Ngọc Anh phân tích, hiện Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy động vật hoặc sản phẩm động vật được nhập khẩu từ Trung Quốc có nguy cơ lây lan 2019-nCoV tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên vì đây là một chủng virus hoàn toàn mới nên thông tin và sự hiểu biết sẽ còn tiếp tục được cập nhật. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ khuyến cáo rằng những người đi du lịch đến Trung Quốc nên tránh động vật cả sống và chết, nhưng không có lý do gì để nghĩ rằng bất kỳ động vật hoặc vật nuôi nào ở Mỹ có thể là nguồn lây nhiễm virus Corona mới này.

"Hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy động vật hoặc vật nuôi đồng hành như mèo và chó đã bị nhiễm bệnh hoặc đã lây lan 2019-nCoV. Tuy nhiên CDC Mỹ cũng khuyến cáo mọi người nên hạn chế tiếp xúc với động vật, cũng như cần đeo khẩu trang nếu phải ở xung quanh động vật hoặc chăm sóc thú cưng" - bác sĩ Quốc Khánh cho biết thêm.

Nhiều vật nuôi bị đối xử tàn bạo do tin đồn

Đã có rất nhiều tin đồn về việc chó mèo có thể bị lây nhiễm virus Corona, dẫn đến việc một số vật nuôi ở Trung Quốc chết nghi do bị ném từ các toà nhà cao tầng.

Phát biểu thay mặt Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới, Giám đốc điều hành Chiến dịch Ben Pearson cho biết họ đang kêu gọi chính phủ Trung Quốc giúp đỡ để ngăn chặn thông tin sai lệch, để bảo vệ động vật.

Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy virus Corona có thể truyền từ động vật nuôi trong nhà, và do đó những con vật này không nên chịu đựng sự đối xử như vậy.

Ông Ben Pearson cho hay Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới đã kêu gọi cư dân tiếp tục bảo vệ vật nuôi của họ cho đến khi biết thêm về những kiến thức lây truyền virus Corona.

Bài viết khác
NEO - SẲN SÀNG PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ NASARA - NEO PET FASHION là nhà sản xuất và thương mại số 1 Việt Nam về các mặt hàng may mặc thời trang dành cho thú cưng. - NASARA luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và thương mại. - NASARA xây dựng mô hình kinh...

NEO - hãy nói cho chúng tôi nhu cầu của bạn

Hãy là người đầu tiên biết về tin tức & sản phẩm mới nhất từ chúng tôi !

Thương hiệu
Về đầu trang